Tư vấn

Doanh nghiệp hỏi MISA trả lời

Tư vấn   |   01/04/2020, 04:30

Liên quan đến cung cấp dich vụ hoá đơn điện tử, doanh nghiệp làm lạnh, thuỷ sản xin có câu hỏi tới Diễn đàn Doanh nghiệp.

1- Chúng tôi là doanh nghiệp sản xuất thiết bị làm lạnh, cho hỏi quyết định sử dụng hóa đơn điện tử có 3 trang scan 3 tờ thì có xử lý về 1 file hay nén lại để nộp được không?

Nếu Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử tràn ra nhiều trang, doanh nghiệp có thể gộp các bản scan vào 1 file văn bản định dạng ".doc" và đặt tên "Quyet_dinh_ap_dung_hoa_don_dien_tu" để có thể nộp qua trang Thuế điện tử. Hiện nay, quy định về Thông báo phát hành hóa đơn điện tử áp dụng theo Thông tư 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng Hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

2- Chúng tôi là doanh nghiệp thuỷ sản xin hỏi khi sử dụng hết hoá đơn lần đầu vậy phát hành hddt lần 2 có phải phát hành giống lần đầu ko ?

Theo hướng dẫn tại khoản 3, điều 1, Thông tư 37/2017/TT-BTC, “trường hợp tổ chức kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu”. Như vậy, nếu nội dung và hình thức hóa đơn phát hành không thay đổi thì doanh nghiệp chỉ cần làm thông báo phát hành gửi đến cơ quan thuế.

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức cùng cơ hội nhận quà tặng hàng tháng.
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp hỏi MISA trả lời tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,

Bình luận
<<<<<<< .mine ||||||| .r40842 ======= >>>>>>> .r40976